Hội Nghị Khoa Học Lần Thứ XIII Trường Đại Học KHTN - ĐHQG Thành Phố Hồ Chí Minh

Thứ năm - 08/12/2022 08:42
  
 
     Hội nghị khoa học lần thứ XIII của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM được diễn ra tại 227 Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, TP. HCM từ ngày 21 đến ngày 26 tháng 11 năm 2022.
     Theo định kỳ 2 năm 1 lần tổ chức, Hội nghị khoa học lần này được tổ chức dưới sự phối hợp giữa Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí MinhViện Khoa học và Công nghệ Quân sự. Đây là ngày để các nhà khoa học trong và ngoài nước trình bày kết quả nghiên cứu cho tất cả các ngành khoa học, các lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo của Trường, nơi giao lưu, trao đổi tìm ý tưởng và giải pháp cho các vấn đề khoa học và công nghệ, kích thích sự hợp tác, hình thành các nghiên cứu liên ngành và liên lĩnh vực. Hội nghị cũng là cơ hội cho các nhà khoa học trẻ, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên chia sẻ các các nghiên cứu của cá nhân và tập thể của mình.
z3905430615555 66f76b7d53d4a255cc80c0d2200fe49a 9470
     Hội nghị khoa học thu hút rất nhiều các nhà nghiên cứu, sinh viên tham gia (https://hnkh.hcmus.edu.vn/).
Hội nghị Khoa học năm nay, đã nhận được sự đăng ký tham dự của rất nhiều bài báo cáo đến từ nhiều cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu trong và ngoài nước, liên quan nhiều ngành khoa học tự nhiên và công nghệ khác nhau như Toán - Tin học, Vật lý - Địa cầu và Hải dương, Hóa học, Sinh học - Công nghệ Sinh học, Công nghệ thông tin - Truyền thông, Địa chất và Tài nguyên Trái Đất, Điện tử - Viễn thông, Khoa học và Công nghệ Vật liệu, Kỹ thuật Hạt nhân và Vật lý Y khoa, Môi trường...
     Công ty TNHH Gia Tường là một trong những đơn vị có nhiều nghiên cứu thường xuyên tham gia các kỳ Hội nghị trước đây. Các hướng nghiên cứu của Công ty thuộc lĩnh vực vi sinh ứng dụng trong nông nghiệp. Các báo cáo nghiên cứu của Công ty tham gia thường được đánh giá cao và được nhiều nhà nghiên cứu và sinh viên quan tâm và tìm hiểu.
Trong Hội nghị khoa học lần này, Công ty tham gia 5 báo cáo dạng poster và 3 bài báo cáo nói. Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của Công ty tại Hội nghị.
3369 Poster HNKH 2022 Isolation Endophytic Bacteria From Banana Pseudostem
Poster báo cáo nghiên cứu “Phân lập vi khuẩn nội sinh từ thân giả cây chuối (Musa sp.) và đánh giá các hoạt tính điều hòa tăng trưởng thực vật” của các tác giả gồm Võ Thị Mỹ Duyên, Võ Bảo Trân và Nguyễn Như Nhứt.

Poster báo cáo nghiên cứu “Phân lập vi khuẩn phân hủy thân giả cây chuối” của các tác giả gồm Trần Ngọc Minh Châu, Phạm Thanh Truyền, Võ Thị Xuyến và Nguyễn Như Nhứt.
 
nghia
Poster báo cáo nghiên cứu “Xác định các thông số cho kỹ thuật gây nhiễm nhân tạo trên mô Thanh long ex vivo để sàng lọc chủng vi khuẩn đối kháng với Neocystalidium dimidiatum” của các tác giả gồm Phan Trúc Quân, Huỳnh Hữu Nghĩa và Nguyễn Như Nhứt.
499 Tom tat
Poster báo cáo nghiên cứu “Tạo sản phẩm probiotic dạng bột hòa tan giàu protease từ Bacillus subtilis GTC 5.3.51” của các tác giả gồm Tăng Mai Dung, Nguyễn Như Nhứt và Nguyễn Lý Nhơn.
 
Tuyet Poster HNKH 17 11 2022
Poster báo cáo nghiên cứu “Tiềm năng ứng dụng của vi khuẩn sinh auxin từ đất vùng rễ cây chuối” của các tác giả gồm Lê Tuấn Anh, Nguyễn Thị Ánh Tuyết và Nguyễn Như Nhứt.
IMG 3359

Báo cáo viên Phạm Thanh Truyền báo cáo nghiên cứu “Đánh giá một số hoạt tính điều hòa tăng trưởng thực vật của các chủng nấm men Cadida bản địa và nuôi cấy tăng sinh” của các tác giả gồm Chung Hải Nghi, Phạm Thanh Truyền, Võ Thị Xuyến và Nguyễn Như Nhứt.
 
IMG 3362 000002

Báo cáo viên Ngô Thị Kiều Mi báo cáo nghiên cứu “Sàng lọc và nuôi cấy vi khuẩn đối kháng nấm bệnh Phỵllosticta sp” của các tác giả gồm Hồ Thị Tuyết Mai, Ngô Thị Kiều Mi, Lê Thị Cẩm Nhi và Nguyễn Như Nhứt.
IMG 3358 000031

Báo cáo viên Trần Thu Hiền báo cáo nghiên cứu “Sàng lọc và nuôi cấy Bacillus có khả năng kiểm soát in vitro Phomopsis longicolla” của các tác giả gồm Trần Thu Hiền, Huỳnh Hữu Nghĩa và Nguyễn Như Nhứt.
 
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                             Nguyễn Mỹ
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại9
  • Tổng lượt truy cập272
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây